ebfff06d-9934-48fa-9e75-520a5246baee.png
55e82026-da19-463b-98dc-8040d062a694.png
UEH giữ vững thứ hạng trên Bảng xếp hạng Webometrics đầu năm 2021
Webometrics vừa đưa ra kết quả xếp hạng các trường đại học trên thế giới theo định kỳ giữa năm, hàng năm. Theo đó, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) giữ vững thứ hạng 11, tiếp tục đứng thứ nhất trong số các trường đại học khối ngành lĩnh vực kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam theo Bảng xếp hạng Webometrics mới nhất (Tháng 01/2021).
UEH Awards 2020
PGS.TS. Bùi Thanh Tráng: "Làm giảng viên UEH đã vui rồi, được vinh danh càng vui hơn”
Đó là một trong những chia sẻ của PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing - Người Thầy vừa được nhận danh hiệu Giảng viên của năm tại Lễ Vinh danh các cá nhân đạt danh hiệu, giải thưởng năm 2020, trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2020 và ký kết OKRs các đơn vị.
Xem thêm tin tức trong tháng

















Phục hồi du lịch và nỗ lực thoát khỏi vòng xoáy ảnh hưởng bởi Covid-19
Năm 2020 - 365 ngày ngành du lịch trên toàn thế giới bị điêu đứng và cụm từ “đóng cửa” liên tục xuất hiện tại các điểm du lịch vì đại dịch Covid. Vậy đâu là giải pháp “mở cửa” cho nền du lịch phát triển bền vững?
Thời gian vừa qua, nhiều dự án, ý tưởng và giải pháp nhằm khôi phục nền du lịch đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Không nằm ngoài xu thế đó, Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Viện Đô thị thông minh và Quản lý hợp tác với các giáo sư và chuyên gia các trường: Trường ĐH Hasselt (Bỉ), ĐH Thammasat (Thái Lan), ĐH Handong Global (Hàn Quốc), Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (Việt Nam) tổ chức tuần lễ workshop & webinar quốc tế online với chủ đề: “Global strategies for local tourism” diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 5/3/2021.
Xem thêm kiến thức trong tháng





Bài viết này nhằm mục đích tìm hiểu mối quan hệ giữa phát triển tài chính và hoạt động đổi mới tại một số quốc gia Đông Nam Á. Nghiên cứu thu thập số liệu từ Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Thế giới; và sử dụng phương pháp Pooled OLS, Random-Effects, Fixed-Effects. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự phát triển định chế tài chính có tác động tích cực đến hoạt động đổi mới và phát triển kinh tế mới là nhân tố thúc đẩy hoạt động đổi mới của một số quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh đó, hoạt động đổi mới của một số quốc gia Đông Nam Á còn rất thấp. Dựa vào kết quả nghiên cứu, các quốc gia Đông Nam Á cần có chính sách phù hợp để phát triển định chế tài chính, đặc biệt là chú trọng vào phát triển tín dụng ngân hàng cho khu vực tư nhân trong nền kinh tế để tạo điều kiện cho các hoạt động đổi mới của khu vực tư nhân phát triển.
Xem thêm bài báo khoa học

Công nghệ Blockchain - Những thách thức hiện tại và triển vọng tương lai

Đơn vị tổ chức: Khoa Ngân hàng
Thời gian: 10/04/2021
Địa điểm: B1 - 302, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM


Hội thảo khoa học về Thị trường bảo hiểm Việt Nam - CVII 2021
Đơn vị tổ chức: Khoa Tài chính
TThời gian: 13/04/2021
Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Việt Nam

Hội thảo khoa học Định hình lại hệ thống tài chính toàn cầu và chiến lược của Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Khoa Tài chính
Thời gian: 27/04/2021
Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Việt Nam

Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh năm 2021
Thời gian: 09/05/2021 (Chủ nhật)
Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Việt Nam, 279 Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM
Cùng UEH kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức
59C Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Unsubscribe from this mailing list.
*|LIST:DESCRIPTION|* *|LIST:ADDRESS|* *|REWARDS_TEXT|*